Outlook ost tên người dùng tệp đang được sử dụng và không thể truy cập được

Rate this post
Outlook là một phần mềm lịch và email có sẵn như một phần của bộ Microsoft Office. Nó cho phép bạn gửi và nhận tin nhắn email và theo dõi nhiệm vụ của bạn. Nó sử dụng tệp OST là tệp dữ liệu Outlook khi bạn có tài khoản Exchange và muốn làm việc ngoại tuyến. Đôi khi, người dùng gặp lỗi “Tên người dùng tệp đang được sử dụng và không thể truy cập” khi khởi chạy Outlook. Nếu bạn cũng gặp phải lỗi này, thì trong bài viết này, chúng tôi đã gợi ý một số phương pháp để khắc phục lỗi này.

Nguyên nhân gây ra lỗi tên người dùng tệp đang được sử dụng và không thể truy cập được trong Outlook?

Nếu bạn đang gặp phải “Outlook username.ost đang được sử dụng và không thể truy cập được”, có thể có một số lý do đằng sau lỗi này. Dưới đây chúng tôi đã đưa ra một số lý do.

  • Nó xảy ra nếu .ost vẫn được sử dụng hoặc bị khóa bởi quy trình khác.
  • Nó có thể xảy ra do xung đột giữa ứng dụng Outlook và các tệp khác.
  • Nó có thể xảy ra, Nếu tiến trình Communicator, ucmapi.exe, v.v. đang chạy ở chế độ nền.
  • Lỗi này cũng có thể xảy ra do thiếu đồng bộ hóa giữa tệp OST và hộp thư Exchange.

Outlook, tên người dùng tệp ost đang được sử dụng và không thể truy cập được

Nếu bạn thấy Tệp username.ost đang được sử dụng và không thể truy cập được khi đăng nhập vào Outlook, thì ở đây chúng tôi đã đưa ra một số phương pháp để khắc phục sự cố này:

  1. Khởi động lại hệ thống và bộ định tuyến của bạn
  2. Tắt chế độ Exchange đã lưu trong bộ nhớ cache
  3. Kết thúc tất cả Outlook – tác vụ liên quan
  4. Sửa chữa tệp OST bằng Công cụ sửa chữa hộp thư đến

Chúng ta hãy sử dụng phương pháp này từng cái một để sửa lỗi này.

1]Khởi động lại hệ thống và bộ định tuyến của bạn

Khởi động lại PC và kết nối internet của bạn và xem điều đó có hữu ích không.

Nếu có thể, hãy sử dụng kết nối internet khác và xem.

2]Tắt chế độ Exchange đã lưu trong bộ nhớ cache

Nếu việc khởi động lại hệ thống không giúp bạn khắc phục được lỗi này, bạn có thể thử Vô hiệu hóa Exchange Cache Mode để khắc phục sự cố này. Nó sẽ giúp người dùng làm việc ngoại tuyến trong Outlook. Bây giờ, hãy làm theo các bước dưới đây để tắt tùy chọn này.

  1. Phóng Outlook và nhấp vào File ở góc trên bên trái.
  2. Chọn Account Settings và nhấp vào Account Settings.
  3. Đi đến Email và chọn your account.
  4. Bấm vào Change.
  5. Bây giờ, bạn sẽ thấy Cài đặt ngoại tuyến.
  6. Bỏ chọn hộp cho tùy chọn Sử dụng Chế độ đệm ẩn Exchange.
  7. Khởi động lại ứng dụng Outlook để lưu thay đổi.

Lưu ý: Đừng quên BẬT “Sử dụng chế độ đệm ẩn Exchange” nếu lỗi này không được khắc phục.

3]Kết thúc MS Outlook và ứng dụng liên quan

Nếu các phương pháp trên không hữu ích, thì bạn có thể thử đóng hoặc kết thúc MS Outlook và các ứng dụng liên quan. Bạn phải đảm bảo rằng không có ứng dụng Outlook nào đang chạy ở chế độ nền. Bây giờ hãy làm theo các bước dưới đây để thực hiện việc này.

  1. Điều hướng đến thanh tìm kiếm của Windows, nhập Task Manager và mở nó.
  2. Đi đến Process.
  3. Tìm tên Communicator, Outlook, Teams / Lync hoặc UCMAPI.
  4. Nếu bạn nhận được bất kỳ tùy chọn nào liên quan đến ứng dụng được đề cập ở đây.
  5. Sau đó, chọn chúng và sau đó nhấp vào End ở dưới cùng bên phải.
  6. Bây giờ, Khởi động lại hệ thống của bạn để lưu thay đổi.

Hãy thử mở lại Outlook. Hy vọng rằng nó sẽ hoạt động tốt bây giờ.

4]Sửa chữa tệp OST bằng Công cụ sửa chữa hộp thư đến

Khi tất cả các phương pháp hiển thị ở trên không khắc phục được sự cố này liên quan đến tệp OST, thì có thể tệp OST của bạn bị hỏng. Trong trường hợp này, bạn cần sửa tệp OST bằng Công cụ sửa chữa hộp thư đến. Microsoft đã cung cấp Công cụ sửa chữa hộp thư đến, cho phép bạn khôi phục thư mục và các mục từ thư mục ngoại tuyến hoặc tệp .ost. Nó cũng giúp lấy lại các mục từ các thư mục cá nhân bị hỏng hoặc tệp .pst.

Làm cách nào để khắc phục Outlook OST không mở được?

Dưới đây là một số bước để khắc phục tệp Outlook OST không mở được. Đó là:

  1. Diệt tất cả các quy trình liên quan đến Outlook
  2. Tắt chế độ Exchange đã lưu trong bộ nhớ cache
  3. Gỡ cài đặt và cài đặt lại phiên bản mới nhất của Outlook
  4. TẮT quảng cáo trong Outlook có thể gây ra xung đột

Làm cách nào để bạn sửa các tệp dữ liệu Outlook không thể truy cập?

Nếu bạn muốn sửa các tệp dữ liệu Outlook không thể truy cập được thì hãy thử các bản sửa lỗi này.

  1. Khởi động lại Outlook
  2. Kiểm tra cài đặt tài khoản
  3. Kiểm tra kết nối Internet
  4. Tạo hồ sơ tài khoản mới
  5. Thiết lập tài khoản email

Làm cách nào để chuyển đổi tệp OST thành tệp PST trong Outlook?

Nếu bạn muốn chuyển đổi tệp Outlook OST thành tệp PST, hãy sử dụng các bước dưới đây để chuyển đổi theo cách thủ công.

  1. Đầu tiên, hãy mở Outlook và nhấp vào File ở góc trên cùng bên trái.
  2. Sau đó, nhấp vào Open&Export và chọn Import/Export.
  3. Bây giờ hãy chọn trên Export to a file trang Cửa sổ Trình hướng dẫn Nhập và Xuất và nhấp vào Next.
  4. Bây giờ chọn Outlook Data File (.pst) và nhấp lại Next.
  5. Bây giờ, hãy chọn whether để xuất một thư mục cụ thể hoặc toàn bộ account và cũng kiểm tra include subfolder box > bấm vào Next.

Tên người dùng tệp Outlook.ost đang được sử dụng và không thể truy cập

Nếu bạn thấy bài viết Outlook ost tên người dùng tệp đang được sử dụng và không thể truy cập hữu ích, hãy chia sẻ nó với bạn bè của bạn. Hẹn gặp lại các bạn trong những bài viết tiếp theo. Theo dõi windows789.com để nhận được các bản cập nhật mới nhất!

Bệnh Viện Công Nghệ chúc anh em thành công!!!